Cần bao nhiêu tiền để bắt đầu chơi Axie Infinity?

LNH
LNH2022-12-12

Axie Infinity là một game đi đầu trong phong trào chơi game để kiếm tiền (Play to Earn) ứng dụng blockchain và NFT, tuy nhiên để có thể bắt đầu chơi game và kiếm tiền từ nó, người chơi cần phải đầu tư một khoản chi phí ban đầu để tạo cho mình một đội chơi gồm ít nhất là 3 thú cưng Axies.

Để sở hữu được một đội hình 3 thú cưng Axies ban đầu, người chơi cần chi bao nhiêu tiền để có thể bắt đầu chơi Axie Infinity, đây là câu hỏi thường gặp nhất của những người muốn tham gia.

Tham gia Game Axie Infinity

Game Axie Infinity (Ảnh: axieinfinity.com)

Vì giá cả thị trường rất dễ biến động nên không có một mức giá cụ thể cho câu hỏi này, tuy nhiên, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về chi phí để bắt đầu và cách ước lượng giá cả để có thể bắt đầu tham gia cho những người có mong muốn bắt đầu tham gia và kiếm tiền từ game Axie Infinity.

Cần những điều kiện gì để bắt đầu chơi game Axie Infinity

Để bắt đầu chơi Axie Infinity, người chơi cần tạo tài khoản Axie Infinity và mua một đội gồm ít nhất 3 Axies, và cần có thiết bị (máy tính, điện thoại hay máy tính bảng) có kết nối mạng Internet để có thể chơi game.

Lưu ý: Đối với người chơi sử dụng iOS, hiện tại số lượng tải và cài game trên TestFlight đã vượt quá mức, nên không thể cài đặt như bình thường mà cần phải mua lượt tải game từ cộng đồng.

Mua/Bán Axies ở đâu

Người chơi có thể mua Axies từ Chợ chính thức của Axie Infinity, ở đây, chúng ta có thể dụng bộ lọc để lọc và tìm kiếm những đặc điểm của Axie mà mình mong muốn, những đặc điểm này của Axie là yếu tố quyết định đến độ mạnh/yếu của Axie, dựa vào đó mức giá của Axie cũng khác nhau tuỳ thuộc vào độc mạnh/yếu mà Axie sở hữu.

Ngoài ra, người chơi cũng có thể giao dịch ngang hàng Axies bằng cách mua trực tiếp từ những người chơi khác hoặc bạn bè của mình, những người đã có Axies từ trước. Đối với giao dịch ngang hàng mua bán Axies, nên chọn mua từ những người có uy tín và cẩn thận vì có thể gặp lừa đảo trong việc mua bán, một số cộng đồng Axie Infinity mà người chơi có thể mua bán Axies như: Axie Infinity Việt Nam, Axie Infinity Game Việt Nam...

Chi phí cho một đội 3 Axies giá thấp nhất là bao nhiêu?

Ở thời điểm hiện tại (ngày 28/01/2022), giá trung bình của 1 Axie trên thị trường có giá $33, tương đương 781,000 VNĐ, vì vậy, để có một nhóm gồm 3 Axies, chi phí để mua một đội 3 Axies với giá thấp nhất là 2,343,000 VNĐ (hoặc $99).

Tìm giá Axie rẻ nhất

Tìm giá Axie rẻ nhất (Ảnh: axieinfinity.com)

Như đã nói ở trên, tuỳ thuộc vào đặc điểm và các bộ phận mà Axie sở hữu mà giá cả của Axie sẽ khác nhau, những đặc điểm và bộ phận này sẽ quyết định độ mạnh/yếu của Axie, những bộ phận của Axie sẽ có sự thay đổi về sức mạnh của mình tuỳ từng mùa, ví dụ như trước mùa 20, nhà phát hành đã có bản cập nhật để điều chỉnh cân bằng game Axie Infinity Season 20.

Cách ước tính chi phí tối thiểu đầu tư Axie Infinity khi giá biến động

Giá cả các đồng tiền trong hệ thống blockchain nói chung và giá thú cưng Axie nói riêng có sự biến động rất lớn, vì vậy không có một mức giá cụ thể và cố định cho mọi thời điểm, tuy nhiên, để ước tính chi phí tối thiểu, người chơi có thể tự ước tính cho mình bằng cách, truy cập vào Chợ chính thức Axie Infinity, sau đó ở phần sắp xếp chọn sắp xếp theo giá thấp nhất (Lowest Price), và nhớ chọn mục trưởng thành (Adult) để lọc giá thú Axie đã nở với giá từ thấp tới cao.

Người chơi cũng có thể thêm vào một số tuỳ chọn và sắp xếp theo ý của mình để lựa chọn được Axie có những đặc điểm mà mình ưng ý. Vì một đội tối thiểu gồm 3 Axies, nên cách ước tính giá một đội thấp nhất thì ta dùng cách lấy giá sau khi đã áp dụng bộ lọc nhân với 3 thì sẽ ước tính được số tiền tối thiểu cần có để có thể bắt đầu chơi game Axie Infinity.

Mất bao lâu thì thu hồi vốn với game Axie Infnity

Axie Infinity là một game kiếm tiền, vì thế việc đầu tiên mà mọi người quan tâm là sau bao lâu sẽ thu hồi vốn từ chi phí đầu tư mua Axies của mình?

Kiếm tiền thông qua SLP Axie Infinity

Kiếm tiền thông qua SLP Axie Infinity (Ảnh: Game Axie Infinity)

Hiện nay, một người chơi trung bình có thể kiếm được từ 150-200 SLP mỗi ngày, tuỳ vào mức độ mạnh yếu của Axie, con số trên có thể có một chút thay đổi, giá của SLP hiện tại là $0.01, vì vậy trung bình mỗi ngày người chơi sẽ thu lại được khoảng $1.5. (Tham khảo: Hướng dẫn cách farm tối đa SLP trong game Axie Infinitystaking SLP để nhận thêm SLP mỗi ngày)

Theo phần trên, chi phí tối thiểu cho một đội 3 Axies thấp nhất là $99 (tương đương 2,343,000 VNĐ).

Như vậy người chơi sẽ cần khoảng 66 ngày để thu hồi vốn đầu tư vào Axie Infinity nếu giá của SLP không có biến động quá lớn. Tuy nhiên, vì Axie Infinity là game được xây dựng trên công nghệ blockchain và tiền mã hoá, vì vậy độ biến động giá cả là rất lớn, người chơi cần tính toán và cân nhắc khi quyết định đầu tư.

Có nên đầu tư vào Axies đắt tiền không?

Axies có những bộ phận trên cơ thể khác nhau, mỗi bộ phận trên cơ thể Axies sẽ quy định thẻ bài của Axies đó, những bộ phận của Axies càng quý hiếm và có sức mạnh tốt thì giá trị của Axies đó lại càng đắt.

Những Axies có giá rẻ nhất thường được gọi là "Axies rác", lý do là những Axies này thường có những bộ phận có chỉ số yếu và không có sự kết hợp tốt với các bộ phận khác để tạo nên combo mạnh cho Axies.

Số lượng SLP mà người chơi kiếm được từ game phụ thuộc vào chế độ chơi game đấu trường, với những Axies đắt tiền, có những bộ phận tốt trên cơ thể và có những combo mạnh sẽ giúp người chơi có khả năng chiến thắng cao hơn trên chế độ đấu trường, từ đó thu về số lượng SLP nhiều hơn so với trung bình và so với người chơi khác.

Vì vậy, nếu có khả năng, thì người chơi không nên đầu tư một đội gồm những Axies rẻ nhất mà nên lựa chọn những Axies có những bộ phận cơ thể mạnh một chút, việc đó sẽ giúp cho người chơi có những lợi thế cạnh tranh lớn trong chế độ đấu trường và từ đó giúp tốc độ thu hồi vốn nhanh hơn và tăng thêm thu nhập trong tương lai.

Những yếu tố nào ảnh hưởng tới giá Axie

Dưới đây là một số yếu tố chính ảnh hưởng tới giá cả của Axie:

1. Bộ phận trên cơ thể Axie

Những bộ phận trên cơ thể Axie sẽ mang lại cho những thẻ kỹ năng của Axie đó, những Axies có độ thuần chủng càng cao thì có giá càng cao. Đây là một ví dụ, Axie này thuộc hệ Beast với độ thuần chủng là 6/6, nghĩa là 6/6 bộ phận cơ thể của nó cũng thuộc hệ Beast, nên chỉ số Morale cao giúp tăng tỷ lệ đánh crit.

Giá Axie thuần chủng

Giá Axie thuần chủng (Ảnh: axieinfinity.com)

Những Axies thuần chủng là những Axies có nhiều bộ phận cơ thể cùng loại với hệ của Axies đó, độ thuần chủng càng cao thì chỉ số đặc trưng cho hệ đó càng lớn mang lại sức mạnh đặc trưng hệ đó cho Axie.

Ngoài độ thuần chủng, một số Axies có những bộ phận có thể kết hợp tốt với nhau để tạo thành những combo mạnh cũng có giá cao hơn so với những Axies bình thường.

2. Số lần nhân giống của Axie

Một yếu tố khác ảnh hưởng đến giá của Axie là số lượng nhân giống của Axie đó, mỗi lần kết hợp Axie để sinh sản, số lượng nhân giống của Axie sẽ tăng lên 1. Một Axie sẽ có số lần nhân giống tối đa là 7 lần, vì vậy số lượng nhân giống càng cao thì Axie càng rẻ.

Mỗi lần Axie sử dụng để nhân giống sẽ cần AXS và SLP, mỗi lần nhân giống tiếp theo sẽ tiêu tốn số lượng SLP gấp đôi so với lần trước, xem chi tiết số lượng SLP cần cho mỗi lần nhân giống tại đây.

Gợi ý: Chúng ta có thể tìm kiếm một đội những Axies mạnh với giá rẻ hơn một chút so với thị trường bằng cách sử dụng bộ lọc để tìm ra những Axies đã nhân giống một vài lần.

3. Giá cả của ETH

Giá Axie trên Chợ chính thức Axie Infnity được giao dịch bằng ETH, vì vậy một yếu tố khác ảnh hưởng đến giá Axie là giá của Ethereum tại thời điểm đó. Vì vậy, người chơi có thể tiết kiệm một chút chi phí giá cả bằng cách đợi chờ giá ETH giảm.

Trên đây là những yếu tố chính hiện tại có ảnh hưởng tới giá cả của Axie, tuy nhiên, thị trường luôn luôn thay đổi và game cũng có những bản cập nhật mới nên cơ chế trong game có thể thay đổi bất cứ lúc nào, như vừa mới đây, nhà phát hành đã ra mắt cơ chế giải phóng Axie vào vùng đất Lunacia, từ đó sẽ làm giảm số lượng Axie có trên thị trường, đó cũng là một yếu tố ảnh hưởng tới giá của Axie.

Có thể chơi game Axie Infinity miễn phí hay không?

Việc bỏ ra một số tiền khoảng 2,3 triệu đồng (hoặc $99) để bắt đầu chơi game vẫn là mức khá cao so với những game truyền thống, từ đó hạn chế một số lượng lớn người chơi có thể tham gia Axie Infinity.

Cảm ơn nhà phát hành game Axie Infinity đã ra mắt chương trình học bổng Axie - Axie Infinity Scholarship, đây là một cách để tạo điều kiện cho những người chơi chưa có điều kiện mua một đội Axies cho riêng mình có thể tham gia và kiếm được thu nhập từ việc chơi Axie Infiniy.

Chương trình học bổng mang lại lợi ích cho người có tiền đầu tư những Axie bằng cách cho những người chơi khác sử dụng Axie của mình, sau đó phân chia lợi nhuận với những người chơi đó với tỷ lệ đã quy định với nhau.

Tìm hiểu về cách chơi Axie Infnity miễn phí với chương trình học bổng Axie Infinity - Axie Infnity Scholarship.

Tổng kết

Ngoài chương trình học Axie Infnity, nhà phát triển đã đề cập rằng họ vẫn đang tìm cách để cho phép người chơi mới tham gia chơi Axie Infinity miễn phí. Hy vọng rằng những tính năng này sẽ sớm đi vào hoạt động để cộng đồng Axie sẽ phát triển nhanh chóng hơn nữa.

Hiện tại game Axie Infnity vẫn chưa phải là bản phát hành chính thức trên cả Google Play và App Store, khi phát hành chính thức, có thể chúng ta sẽ chứng kiến những sự bùng nổ mới với Axie Infinity.