Crypto Airdrops là gì?

Hiện nay có gần 12,000 loại tiền mã hoá được niêm yết trên website CoinMarketCap, các dự án tiền mã hoá mới muốn thu hút các nhà đầu tư cần phải dùng những cách để quảng bá dự án của mình. Ngoài những cách phổ biến như quảng cáo trên các blog, website, Facebook, Youtube... có một cách khác rất hiệu quả đó là sử dụng phương pháp “airdrop”. Vậy airdrops tiền mã hoá (crypto airdrops) là gì? Liệu chúng ta có thể kiếm được tiền bằng airdrops tiền mã hoá hay không? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết với bài viết sau đây.

Airdrops tiền mã hoá (crypto airdrops) là gì?

Airdrops tiền mã hoá là một chiến thuật tiếp thị sử dụng việc phân phối miễn phí tiền mã hoá (crypto token) mới để đến cộng đồng, nhằm thúc đẩy nhận thức và xây dựng cộng đồng một cách nhanh chóng và thu hút nhiều người hơn giao dịch với nó khi nó niêm yết trên một sàn giao dịch.

Crypto airdrops là gì?

Airdrops tiền mã hoá là gì? (Ảnh: bitreporter.com)

Airdrops tiền mã hoá thường được sử dụng bởi các công ty khởi nghiệp đang tìm cách khởi động các dự án tiền mã hoá của họ. Với một chương trình airdrop, công ty tiền mã hoá đó sẽ gửi một lượng nhỏ tiền mã hoá của mình tới những người tham gia airdrop một cách miễn phí.

Làm sao để nhận được airdrop tiền mã hoá?

Trong một số trường hợp, để nhận được airdrop, người nhận phải có mã thông báo cụ thể hoặc duy trì số dư tối thiểu trong ví tiền mã hoá của mình. Ví dụ: những người nắm giữ TRX sẽ nhận được BTT airdrop cho đến tháng 2 năm 2025 (chi tiết BTT airdrop).

Trong các trường hợp khác, người dùng có thể cần thực hiện một số nhiệm vụ như: Thêm token airdrop vào danh sách theo dõi, chia sẻ thông tin dự án trên các mạng xã hội như Twitter hoặc Facebook.

Đọc thêm:

Tại sao những người ủng hộ tiền mã hoá lại thích Airdrop?

Hầu hết những người ủng hộ tiền mã hoá, đặc biệt là những người có tỷ lệ nắm giữ nhỏ hoặc không có tiền mã hoá thích airdrop đơn giản vì họ có thể kiếm được tiền mã hoá một cách miễn phí và hợp pháp.

Trong một số trường hợp, những khoản tiền miễn phí này có thể tăng giá theo thời gian hoặc tăng đột biến, mang lại lợi nhuận khổng lồ với mức vốn bằng không. Những airdrop mang lại lợi nhuận rất lớn gần đây có thể kể đến như Uniswap (UNI), Ontology (ONT), 1inch...

Top airdrop lợi nhuận

Các airdrop mang lại lợi nhuận lớn - (Ảnh: airdropsmob.com)

Tìm các Airdrops tiền mã hoá mới ở đâu?

Tin tức về một đợt airdrop tiền mã hoá sắp tới thường được đăng trên trang web của dự án tiền mã hoá hoặc trên các mạng xã hội của dự án đó, như trên Medium, Twitter, Facebook, Reddit hoặc các diễn đàn về tiền mã hoá.

Sau đây là những nguồn tin tức về một đợt airdrop tiền mã hoá sắp diễn ra:

Những lưu với airdrops tiền mã hoá

Không phải tất cả các airdrop tiền mã hoá đều hợp pháp. Do đó, hãy hết sức cẩn thận về những airdrop bạn đăng ký. Nếu một airdrop yêu cầu bạn gửi bất kỳ khoản tiền nào cho dự án của nó, thì đó gần như chắc chắn là một trò lừa đảo.

Một đợt airdrop tiền mã hoá hợp pháp không bao giờ tìm cách đầu tư vốn hoặc nhận tiền từ những người tham gia airdrop. Mục đích của nó hoàn toàn là quảng cáo.

Hiện nay có rất nhiều chương trình sử dụng các cách gian lận tiền mã hoá tinh vi bằng cách yêu cầu gửi một lượng nhỏ Bitcoin, Ethereum hoặc các loại tiền mã hoá khác đến những ví có sẵn để nhận lại lượng tiền mã hoá lớn hơn hoàn toàn là các chương trình lừa đảo. Hãy luôn cảnh giác về các khoản tiền gửi không mong muốn vào ví tiền mã hoá dạng này.

Ngoài việc lừa đảo gửi tiền mã hoá, một số airdrop chỉ đơn giản là phương tiện lấy thông tin cá nhân từ những người tham gia airdrop, bằng cách gửi một lượng nhỏ tiền mã hoá vào ví của người tham gia airdrop, và yêu cầu những thông tin cá nhân như: địa chỉ, avatar, chứng minh nhân dân / thẻ căn cước, thẻ hộ chiếu (passport) … Những thông tin này sẽ được sử dụng bởi những kẻ lừa đảo hoặc tin tặc.

Gợi ý: Cách tốt nhất để tham gia airdrops tiền mã hoá là tạo 1 ví hoàn toàn mới để tham gia airdrop, điều này khá đơn giản vì hầu hết các airdrop đều sẽ dựa trên những mạng lưới blockchain có sẵn như Ethereum hoặc Binance Smart Chain. Điều này cũng sẽ giúp bạn quản lý riêng nguồn tiền nhận được từ những đợt airdrop tiền mã hoá.

Tổng kết

Airdrops tiền mã hoá là một phương pháp tiếp thị khá vô hại với những người tham gia nếu bạn biết chọn lọc và tra cứu thông tin một cách cơ bản. Là phương pháp có lợi cho cả 2 bên khi những công ty khởi nghiệp có thể quảng bá và xây dựng cộng đồng nhanh chóng, trong khi những người tham gia airdrop thì không cần phải bỏ ra bất kỳ khoản tiền nào.

Mặc dù ban đầu lượng tiền mã hoá mà chúng ta nhận được từ các đợt airdrop là khá nhỏ, nhưng về lâu dài, khi những dự án này phát triển và chứng minh được tiềm năng với cộng đồng tiền mã hoá, giá của chúng sẽ tăng đáng kể, khi đó nó có thể mang lại cho những người tham gia các đợt airdrop một số tiền tương đối.