Tìm hiểu game Axie Infinity

LNH
LNH2024-03-10

Axie Infinity là game được xây dựng trên blockchain lấy cảm hứng từ game Pokémon nổi tiếng, Axie Infinity là một trong những game tạo nên xu hướng "play to earn" trên hệ thống tiền mã hoá. Axie Infinity được phát triển bởi Sky Mavis, có trụ sở chính tại Việt Nam / Singapore.

Tìm hiểu game Axie Infinity

Giới thiệu về game Axie Infinity

Axie Infinity là một thế giới ảo đầy rẫy những con vật cưng hung dữ, đáng yêu được gọi là Axies. Mỗi Axie là một token hay NFT (non-fungible token). Nếu chưa biết thuật ngữ này bạn nên tìm hiểu một chút về blockchain và NFT trước khi chơi Axie Infinity.

Người chơi Axie Infinity có thể sở hữu những vùng đất của riêng mình (Land), những thú cưng (Axies) cũng như những vật phẩm khác trong game, tất cả đều là NFT. Thú cưng trong Axie Infinity có thể chiến đấu, thu thập thông qua trao đổi, mua bán, nuôi, nhân giống.

Cơ chế trong game Axie Infinity

Cơ chế game của Axie Infinity rất giống với các trò chơi chiến lược và game chiến thuật thẻ bài theo lượt như Pokémon hoặc Hearthstone.

Axie là thú ảo trong game. Mỗi Axie có những thuộc tính khác nhau với điểm mạnh, điểm yếu riêng, sẽ quyết định vai trò của Axie trong đội hình. Có 9 hệ (class) Axies trong game Axie Infinity:

  • Plant - Thực vật
  • Reptile - Bò sát
  • Dusk - Bóng tối
  • Beast - Quái thú
  • Bug - Bọ cánh cứng
  • Mech - Công Nghệ
  • Aqua - Nước
  • Bird - Loài chim
  • Dawn -  Ánh Sáng

 

Các hệ thú trong Axie Infinity

Để đảm bảo rằng các hệ đều cân bằng, có một hệ thống tương khắc trong trò chơi. Nơi mà một hệ Axie nhất định có thể mạnh hơn hoặc yếu hơn so với những hệ khác. Ngoài hệ thì các Axies còn có thêm các thuộc tính như: Health (Máu), Speed (Tốc độ), Skill (Kỹ năng) và Morale (Tăng cơ hội trúng đòn chí mạng).

Mỗi Axies nhận được tổng cộng 140 điểm chỉ số được phân bổ lên 4 thuộc tính trên tùy thuộc vào lớp cơ bản của chúng. Ví dụ: Plant (Hệ Thực Vật) thường có lượng máu cao, thường giữ vai trò là Tanker để phòng thủ. Trong khi Beast (Hệ Quái Thú) có chỉ số Morale cao và lượng máu thấp, thường giữ vai trò tấn công từ phía sau.

Bắt đầu chơi game Axie Infinity như thế nào?

Để bắt đầu tham gia chơi game Axie Infinity, mỗi người chơi cần tối thiểu 3 Axies. Axie được mua bán trên chợ  giao dịch (https://marketplace.axieinfinity.com/) thông qua token WETH (WETH là một phiên bản mã hóa của ETH trên Ethereum.) Giá trung bình 1 Axie tại thời điểm hiện tại (ngày 01/09) là 0.053ETH = $186.

Chợ trên Axie Infinity

Các bước để bắt đầu tham gia chơi game Axie Infinity như sau:

  1. Mua ETH từ các sàn giao dịch tiền mã hoá như Binance hoặc Remitano
  2. Tạo ví MetaMask và gửi ETH vào ví
  3. Tạo tài khoản Ronin Wallet và gửi ETH vào nó thông qua Ronin Bridge
  4. Truy cập vào Axie Marketplace và đăng nhập bằng ví Ronin
  5. Mua ít nhất 3 Axie.
  6. Tải game Axie Infinity như hướng dẫn ở bên dưới.

Lưu ý: Phí giao dịch của ETH khá cao, mỗi giao dịch sẽ tốn từ $30 - $50. Bạn cần mua lượng ETH cao hơn để trả phí cho 2 lần giao dịch:

  • Khi rút ETH từ sàn giao dịch
  • Gửi ETH từ MetaMask sang vì Ronin Wallet

Nếu bạn không đủ tiền để mua Axies hoặc muốn tìm hiểu thêm về cơ chế trong game trước khi thật sự tham gia thì có thể chơi Axie Infinity miễn phí với Axie Scholarship.

Tải game Axie Infinity như thế nào?

Game Axie Infinity hỗ trợ các nền tảng: macOS, Window, iOS và Android. Bạn chỉ nên tải game Axie Infinity từ tại trang chủ tại https://axieinfinity.com/, click Play Now ở góc phải website và chọn nền tảng phù hợp với mình.

1. Đối với PC (nền tảng Window hoặc macOS): Tải phần mềm Mavis Hub trực tiếp từ trang chủ.

2. Đối với mobile: Hiện Axie Infinity chưa phát hành app chính thức trên Google Play và App Store. Tuy nhiên, bạn có thể tải và cài đặt game Axie Infinity thông qua file APK đối với Android và TestFlight đối với iOS.

Cách tải game Axie Infinity trên Android

Tới trang chủ Axie Infinity, click Play Now ở menu bên phải, chọn Android, sau đó xác nhận thông báo bằng cách click Open hoặc Install.

Cách tải game Axie Infinity trên iOS

1. Cài app TestFlight trên App Store.

2. Tới trang chủ Axie Infinity, click Play Now ở menu bên phải, chọn iOS, sau đó xác nhận thông báo bằng cách click Open hoặc Install.

Lưu ý: Đối với iOS, hiện tại game Axie Infinity beta trên TestFlight đã đầy, nên chỉ có thể mua lượt tải game Axie Infinity thông qua các tài khoản appstore của những người đã tải game từ trước để có thể tải được game đối với iOS.

Kiếm tiền với game Axie Infinity

Người chơi game Axie Infinity có thể kiếm được tiền mã hoá với các cách như sau:

  • Chơi game và nhận thưởng token Smooth Love Potions (SLP)
  • Tham gia các giải đấu Axie
  • Nhân giống và bán Axies
  • Tham gia Axie Infinity Scholarship - học bổng Axie Infinity
  • Đầu tư để sở hữu các vùng đất trong thế giới Axie (Lunacia Land)
  • Mua bán trao đổi thú cưng (Axies), vùng đất (Lands), vật phẩm (Items) và gói vật phẩm (Bundles) trên chợ giao dịch
  • Staking AXS
  • Staking SLP
  • Đầu tư vào token AXS và SLP

(Đọc thêm cách kiếm tiền với Axie InfinityHướng Dẫn Cách Farm SLP Tối Đa Trong Axie Infinity).

Axie Infinity là game đang rất hot hiện nay khởi đầu cho xu hướng chơi game kiếm tiền (play-to-earn) trên hệ thống blockchain. Hi vọng bài viết cung cấp đầy đủ cách nhìn tổng quan cho bạn để bắt đầu tìm hiểu về game Axie Infinity.