Sao chép đầu tư hiệu quả với iCopy trên TCInvest

Đối với tất cả các nhà đầu tư chứng khoán, dù là nhà đầu tư cá nhân hay nhà đầu tư chuyên nghiệp, mục tiêu cuối cùng của việc đầu tư là đạt được hiệu quả tối đa từ việc đầu tư, liệu có một công cụ nào có thể giúp nhà đầu tư đạt được mục đích đó hay không? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nền tảng đầu tư cộng đồng (iCopy) đầu tiên ở Việt Nam đã được ra mắt bởi TCBS (Techcom Securities).

iCopy là gì?

iCopy là công cụ giúp bạn (iCopier) tự động sao chép tức thời các giao dịch của một iTrader (NĐT tài năng) mà mình chọn lựa. Sau khi chọn một iTrader và bấm nút “Sao chép”, iCopier sẽ được hệ thống tự động sao chép tức thời theo các lệnh của iTrader mỗi khi iTrader đặt lệnh và giao dịch (mua hoặc bán) chứng khoán thành công. - Theo TCBS

Hiểu một cách tổng quát, iCopy là nền tảng giúp kết nối các nhà đầu tư, nhằm mang lại hiệu quả đầu tư cao hơn cho tất cả các nhà đầu tư dù cho đó là nhà đầu tư mới hay là nhà đầu tư đã có kinh nghiệm trên thị trường bằng cách cho phép các nhà đầu tư sao chép giao dịch từ những nhà đầu tư khác.

iCopy là gì?

iCopy là gì? (Ảnh: TCBS)

Mô hình sao chép giao dịch chứng khoán là một mô hình mới trong thị trường chứng khoán, eToro là nền tảng tiên phong trong lĩnh vực này đối với chứng khoán quốc tế và đã rất thành công, iCopy là mô hình tương tự áp dụng tại thị trường Việt Nam, đây là nền tảng cho phép sao chép giao dịch chứng khoán duy nhất có mặt trên thị trường ở thời điểm hiện tại.

iCopy hoạt động như thế nào?

1. TCBS liệt kê toàn bộ danh sách các iTrader đã được sàng lọc

2. Các chỉ số về hiệu quả đầu tư, cấp độ rủi ro đầu tư, tổng tài sản quản lý, số lượng Người sao chép (iCopier) tham gia của iTrader đều được tính toán và thống kê độc lập và khách quan bởi hệ thống TCBS

3. Các iTrader chỉ được giao dịch trên tài khoản được iCopier sao chép những mã cổ phiếu đã được TCBS quy định trong Whitelist

4. Hệ thống sẽ tự động sao chép tức thời các lệnh giao dịch mua hoặc bán thành công bởi iTrader cho tài khoản của các iCopier theo đúng tỷ lệ phân bổ đầu tư của iTrader được lựa chọn này

iWealth Club là gì?

iWealth Club là một mạng xã hội thuộc nền tảng iCopy, là mạng xã hội dành riêng cho các nhà đầu tư chứng khoán, ở đó các nhà đầu tư có thể chia sẻ ý kiến, quan điểm và góc nhìn của riêng mình, đồng thời cũng có thể tham khảo ý kiến, phân tích của những nhà đầu tư chứng khoán khác.

Lợi ích của iCopy đối với các nhà đầu tư là gì?

Lợi ích của iCopy đối với nhà đầu tư mới

Các nhà đầu tư sao chép giao dịch của những nhà đầu tư khác được gọi là iCopier, iCopier phù hợp với các nhà đầu tư cá nhân chưa có nhiều kinh nghiệm hoặc các nhà đầu tư không có nhiều thời gian để nghiên cứu thị trường chứng khoán. Việc sao chép giao dịch từ những nhà đầu tư khác có những lợi ích sau:

  • Giúp các nhà đầu tư mới làm quen được với thị trường
  • Giúp các nhà đầu tư mới theo dõi được cách các nhà đầu tư chuyên nghiệp phân bổ vốn và chọn lọc mã cổ phiếu tốt
  • Tiết kiệm được thời gian tìm kiếm và lọc cổ phiếu tốt thông qua các nhà đầu tư khác (iTrader)

Ngoài ra, việc sao chép giao dịch còn là một cách để giúp các nhà đầu tư có thể đầu tư tiền định kỳ mỗi tháng vào thị trường chứng khoán bằng cách mua cổ phiếu trực tiếp thông qua các nhà đầu tư có kinh nghiệm trên thị trường thay vì mua chứng chỉ quỹ.

Lợi ích của iCopy đối với nhà đầu tư có kinh nghiệm

Các nhà đầu tư đã có kinh nghiệm được sao chép từ những người khác được gọi là iTrader (nhà đầu tư tài năng). Đây là một cách tốt để xây dựng uy tín bằng cách công khai kết quả đầu tư, danh mục đầu tư một cách minh bạch cho tất cả mọi nhà đầu tư trên nền tảng iCopy.

Điều kiện và lợi ích của iTrader

Điều kiện và lợi ích của iTrader (Ảnh: TCBS)

iTrader sẽ giúp các nhà đầu tư có kinh nghiệm tạo được nguồn thu nhập từ khả năng đầu tư của mình, bằng cách hưởng phí sao chép tính trên tổng tài sản của iCopiers đang sao chép giao dịch của mình (AUM - Assets under Management).

Làm sao để tham gia vào nền tảng iCopy

iCopy là nền tảng trên TCInvest, để bắt đầu, chúng ta cần mở tài khoản chứng khoán TCInvest.

Làm sao để sao chép giao dịch với iCopy

Danh sách iTrader

Danh sách iTrader

  • Bước 1: Mở tài khoản chứng khoán tại TCInvest
  • Bước 2: Chuyển tiền vào tài khoản iCopy
  • Bước 3: Xem danh sách các iTrader tại trang iCopy
  • Bước 4: Lọc các iTrader theo nhu cầu như điểm số rủi ro, tỷ lệ lãi/lỗ, số người sao chép...
  • Bước 5: Bắt đầu sao chép giao dịch của iTrader

Làm sao để trở thành iTrader

Làm sao để trở thành iTrader

Làm sao để trở thành iTrader (Ảnh: TCBS)

  • Bước 1: Mở tài khoản chứng khoán tại TCInvest
  • Bước 2: Hoàn thành khóa học để trở thành iWealth Partner
  • Bước 3: Đăng ký tham gia chương trình nhà đầu tư tài năng (iTrader)
  • Bước 4: Chuyển tiền vào tài khoản iCopy và tiến hành giao dịch cổ phiếu

Những lưu ý khi sao chép giao dịch trên nền tảng iCopy

Có một số điểm mà các nhà đầu tư sao chép giao dịch (iCopier) cần lưu ý:

  • Ngoài mức phí giao dịch chung, sao chép giao dịch sẽ được tính thêm phí dịch vụ ủy thác quản lý tài khoản là 2%/năm tính trên tổng vốn sao chép (không tính giao dịch mua đi bán lại). Mức phí này có thể thay đổi theo từng thời kỳ theo thông báo của TCBS
  • Hiện tại chỉ có thể sao chép tối đa 10 iTrader. Việc sao chép nhiều Trader sẽ được triển khai sớm trong thời gian tới
  • Hiệu quả đầu tư của iCopier có thể khác với hiệu quả đầu tư của Trader do thời điểm sao chép giao dịch có mức giá khác nhau

Tổng kết

Điều đầu tiên, cảm ơn Techcom Securities đã mang đến nền tảng iCopy cho phép chúng ta sao chép giao dịch chứng khoán đầu tiên tại Việt Nam. Theo chúng tôi trải nghiệm và đánh giá, nền tảng iCopy hoàn toàn minh bạch và đáng tin cậy, đây là nền tảng giúp cho tất cả các nhà đầu tư trên TCInvest có rất nhiều lợi ích cho dù đó là nhà đầu tư mới hay nhà đầu tư đã có kinh nghiệm.

Hi vọng với bài viết trên đây của chúng tôi, có thể giúp các nhà đầu tư có một cái nhìn tổng quát về nền tảng iCopy trên TCInvest, chúc các nhà đầu tư có kết quả đầu tư tốt với iCopy!