Staking AXS là gì?

"Staking được hiểu đơn giản là việc khóa các đồng tiền mã hóa để nhận các phần thưởng" - Binance

Để hiểu một cách đơn giản, staking tiền mã hoá tương tự việc gửi tiền và nhận lãi suất ngân hàng, chúng ta cần gửi vào 1 số tiền và sau đó nhận lại lãi suất theo các kỳ hạn đã quy định, như ngày, tuần, tháng hoặc năm.

Làm thế nào để staking AXS?

Theo loạt bài tìm hiểu về game Axie Infinity, chúng ta đã biết AXS là token tiền mã hoá của game Axie Infinity. Vào ngày 01/10, staking AXS đã chính thức đi vào hoạt động và mọi người sở hữu đồng tiền mã hoá AXS đều có thể bắt đầu staking AXS.

Đọc thêm: Kiếm tiền với Axie Infinity

Staking AXS là gì?

Staking AXS là gì? (Ảnh: axie.substack.com)

Bắt đầu staking AXS như thế nào?

Yêu cầu: Chúng ta phải có token AXS ở ví Ronin, có thể mua qua các sàn giao dịch tiền mã hoá (ví dụ như Binance)

  1. Truy cập vào trang web staking AXS tại: https://stake.axieinfinity.com/
  2. Bước 2: Connect ví Ronin
  3. Bước 3: Approve AXS
  4. Bước 4: Nhấn Stake

Connect ví Ronin

Connect ví Ronin (Ảnh: axie-infinity.gitbook.io)

Staking AXS

Staking AXS (Ảnh: axie-infinity.gitbook.io)

Nhận thưởng AXS miễn phí từ AXS staking

Sau mỗi 24h, Axie Infinity sẽ trả thưởng staking cho tất cả các người dùng đã staking token AXS (64,516 AXS sẽ được chia đều cho tất cả người dùng đã staking AXS). Người dùng khi đó sẽ có hai lựa chọn, một là nhận thưởng và rút tiền, hai là sử dụng số tiền thưởng đã nhận để tiếp tục staking. Chọn Claim nếu muốn nhận thưởng.

Claim AXS token

Nhận thường AXS token (Ảnh: axie-infinity.gitbook.io)

Cách tính lãi suất staking AXS

Lãi suất staking AXS được tính theo năm và sẽ thay đổi hàng ngày dựa vào số lượng AXS đang staking của tất cả người dùng. Mỗi ngày Axie Infinity sẽ trả 64,516 AXS, chia đều cho tất cả người dùng đang staking AXS.

Công thức tính lãi suất staking AXS: % APR = Daily rewards x 365 / Total Staked

Ở thời điểm viết bài, các thông số staking AXS là:

DAILY REWARDS 64,516 AXS

Total Staked 10,030,303 AXS ($1.13b)

Estimated rewards 234% APR

Staking AXS có an toàn không?

Staking AXS hoàn toàn an toàn vì chúng ta là người tự quản lý thông tin về ví Ronin và AXS của mình, tuy nhiên chúng ta nên cẩn thận với các trang web lạ để link lừa đảo về staking AXS, chỉ nên truy cập trực tiếp từ website staking tại: https://stake.axieinfinity.com/

Tổng kết

Trong tương lai, Axie Infinity tuyên bố staking sẽ trở thành phương thức để người chơi có thể tham gia vào các hoạt động quản trị dự án, thể hiện ý kiến qua số tiền bỏ ra, điều này sẽ giúp cho giá token AXS ổn định khi nó liên quan trực tiếp tới quyền lợi của người dùng. (Đọc thêm: Chơi Axie Infinity miễn phí với Axie Scholarship)

Staking AXS là một cách rất an toàn để nhận được AXS token và mang lại lợi ích cho người trong hệ sinh thái của game, tuy nhiên, chúng ta nên lưu ý rằng lãi suất cao nhưng vẫn có thể làm chúng ta bị lỗ nếu giá AXS tại thời điểm nhận thưởng giảm so với giá mua tại thời điểm bắt đầu staking.