9 cách kiếm tiền với Axie Infinity

LNH
LNH2023-05-11

Axie Infinity là game được xây dựng trên blockchain, là một trong những game tạo nên xu hướng "play to earn" trên hệ thống tiền mã hoá. Trên thực tế, nhiều người chơi ở một số quốc gia đang sử dụng trò chơi như một nguồn thu nhập chính của họ, đặc biệt là trong thời kỳ đại dịch.

Nhưng liệu có đúng là mọi người có thể kiếm tiền bằng cách chơi game? Nếu đúng thì kiếm tiền với Axie Infinity như thế nào và có thể kiếm được bao nhiêu? Hãy cùng tìm hiểu một cách trung thực và chi tiết trong bài viết này.

Kiếm tiền cùng Axie Infinity

Kiếm tiền cùng game Axie Infinity (Ảnh: coin98.net)

Khái quát về Game trên Blockchain

Để thực sự hiểu tiềm năng kiếm tiền của Axie Infinity và các trò chơi dựa trên blockchain khác, trước tiên ta cần hiểu về các giá trị cốt lõi của công nghệ blockchain và lý do tại sao chúng được tạo ra ngay từ đầu.

Blockchain là một cuộc cách mạng công nghệ với các trụ cột chính là tính minh bạch và phi tập trung. Bitcoin, một trong những ứng dụng sớm nhất của blockchain, được tạo ra để dòng tiền sẽ không còn tập trung trong các ngân hàng và tổ chức tài chính, mà là tạo ra cho chúng ta: những người bình thường.

Tương tự như vậy, đây cũng là tầm nhìn của Sky Mavis, đội ngũ đứng phía sau Axie Infinity. Đây là một trích dẫn từ sách trắng của họ:

“We believe in a future where work and play become one. We believe in empowering our players and giving them economic opportunities.“

Tạm dịch: “Chúng tôi tin tưởng vào một tương lai nơi làm việc và giải trí hòa làm một. Chúng tôi tin tưởng vào việc trao quyền cho các cầu thủ của mình và trao cho họ cơ hội kinh tế." 

Trong Axie Infinity, người chơi được khuyến khích đóng góp vào nền kinh tế của trò chơi thông qua nhiều hình thức khác nhau và mọi người đều sẽ được nhận lại phần thưởng từ việc chơi game, tuỳ vào khả năng của mỗi người chơi.

9 cách để kiếm tiền với Axie Infinity

Dưới đây là 9 cách để kiếm tiền trong thế giới game Axie Infinity:

  1. Chơi game và nhận thưởng token Smooth Love Potions (SLP)
  2. Tham gia các giải đấu Axie
  3. Nhân giống và bán Axies
  4. Tham gia Axie Infinity Scholarship - học bổng Axie Infinity
  5. Đầu tư để sở hữu các vùng đất trong thế giới Axie (Lunacia Land)
  6. Mua bán trao đổi thú cưng (Axies), vùng đất (Lands), vật phẩm (Items) và gói vật phẩm (Bundles) trên chợ giao dịch
  7. Staking AXS và nhận lãi
  8. Staking SLP và nhận lãi
  9. Đầu tư vào token AXS và SLP

Lưu ý rằng danh sách này không phải là tất cả các cách kiếm tiền trong game Axie Infinity đầy đủ nhất, game vẫn đang ở chế độ Alpha - tất cả chỉ mới bắt đầu!

Khi nhà phát triển thêm nhiều tính năng hơn, người chơi sẽ có nhiều cách kiếm tiền hơn nữa.

Kiếm tiền trong Axie Infinity với Smooth Love Potions (SLP)

Phương pháp dễ nhất và phổ biến nhất để kiếm tiền trong Axie Infinity là chơi game để được nhận thưởng token Smooth Love Potion (SLP), sau đó, bạn có thể bán chúng ra thị trường trên các sàn giao dịch tiền mã hoá (ví dụ như Binance). 

SLP là một tài nguyên quan trọng trong trò chơi với nhu cầu rất cao, hiện tại SLP được sử dụng để nhân giống Axies mới.

Kiếm tiền trong Axie Infinity với Smooth Love Potions

Kiếm tiền trong Axie Infinity với Smooth Love Potions (Ảnh: leveldash.com)

Dưới đây là ba cách về cách kiếm Smooth Love Potions trong Axie Infinity:

  1. Chiến đấu với quái vật trong chế độ Phiêu lưu (Adventure mode - PvE)
  2. Chiến đấu với những người chơi khác trong chế độ Đấu trường (Arena mode - PvP)
  3. Làm nhiệm vụ hàng ngày: Đăng nhập mỗi ngày một lần, chiến thắng 5 trận đấu trường và 10 trận phiêu lưu

(Đọc thêm Hướng Dẫn Cách Farm SLP Tối Đa Trong Axie Infinity)

Bạn có thể kiếm được bao nhiêu khi chơi game và bán SLP?

Theo ước tính, mỗi ngày người chơi có thể kiếm được tối thiểu là 75 SLP với Axie Infinity:

  1. 50 SLP cho chế độ phiêu lưu
  2. 25 SLP cho nhiệm vụ hàng ngày

Ngoài ra mỗi lần thắng ở chế độ đấu trường, người chơi sẽ nhận được thêm SLP tuỳ thuộc vào mức độ xếp hạng (ranking) của người chơi.

Theo thống kê hiện tại, trung bình người chơi kiếm được từ 100 - 200 SLP mỗi ngày. Điều đó có nghĩa rằng người chơi hoàn toàn có cơ hội để kiếm được từ $9 - $24 (với giá SLP hiện tại) mỗi ngày bằng việc chơi Axie Infinity.

Tại thời điểm viết bài, giá thị trường của Smooth Love Potion (SLP) là $0,12, xem giá hiện tại của SLP trên trang web CoinMarketCap.

Kiếm tiền trong Axie Infinity qua các giải thi đấu

Cứ khoảng 1, 2 tuần Axie sẽ tổ chức giải đấu Arena cho người chơi tham gia thi đấu với nhau, phần thưởng lên đến 225,000 mAXS (1,000 mAXS= 1 AXS) cho Axie Infinity mùa giải thứ 18.

Giải đấu Axie

Axie Arena Tournaments and Esports (Ảnh: banklesshq.com)

Mỗi token AXS có giá $72 tại thời điểm viết bài, người chơi có thứ hạng cao nhất có thể nhận được phần thưởng là 225,000 mAXS, tương đương $16k. Đây là một trong những hoạt động chính khuyến khích người chơi nâng cao chất lượng đội hình Axies của mình.

Kiếm tiền bằng cách nhân giống Axies

Một tính năng chính rất thú vị khác của trò chơi là người chơi có thể nhân giống Axies để sinh ra một con mới.

Axie mới sinh sẽ có một bộ chỉ số, bộ phận cơ thể và khả năng (hoặc thẻ bài) hoàn toàn mới. Và đối với mỗi bộ phận cơ thể, Axie sở hữu 3 gen, điều này làm cho mỗi con Axie con là một con duy nhất.

Nếu may mắn, người nhân giống có thể có được một con Axie mạnh mẽ với bộ chỉ số cân bằng. Đây là điều làm cho việc nhân giống Axies trở nên rất  hấp dẫn.

Nhân giống Axie

Nhân giống Axies (Ảnh: leveldash.com)

Để nhân giống Axies, người chơi sẽ cần tiêu tốn 2 AXS và SLP. Số lần nhân giống càng cao thì càng cần nhiều SLP. Đây là yếu tố chính khiến SLP trở nên quan trọng.

Vậy làm cách nào để người chơi có thể kiếm tiền với Axie mới được nhân giống? Người chơi có thể sử dụng Axie mới bằng những cách sau:

  • Sử dụng nó để chiến đấu cùng đội của mình
  • Sử dụng nó để nhân giống mới và tạo ra nhiều Axe hơn
  • Sử dụng nó cho chương trình học bổng - Axie Infinity Scholarship
  • Bán nó trên chợ giao dịch

Kiếm tiền với học bổng Axie Infinity (Scholarship)

Trong Axie Infinity, mỗi người chơi chỉ sử dụng một đội với 3 Axies để chiến đấu. Sẽ thế nào nếu bạn có nhiều Axies và muốn tối ưu thu nhập từ chúng? Axie Infinity Scholarship - Học bổng Axie Infinity chính là hệ thống để thực hiện việc này.

Khi bạn có nhiều Axies, bạn có thể đưa chúng cho người khác và để họ chơi với đội của bạn để họ có thể kiếm thu nhập thông qua việc chơi game và nhận SLP cho bạn. Đây được gọi là “học bổng Axie Infinity” và nó rất phổ biến trong cộng đồng Axie Infinity.

Học bổng Axie Infinity là chương trình mang lại lợi ích cho cả hai bên tham gia là nhà quản lý và các học giả. Học bổng Axie Infinity thường có thỏa thuận phân chia thu nhập theo tỷ lệ 50/50, 60/40 hoặc 70/30.

Hãy hình dung đây là thu nhập thụ động, giống như cách điều hành nhượng quyền cho một doanh nghiệp!

Kiếm tiền với Axie Infinity Land

Người chơi có thể đầu tư để sở hữu các vùng đất trong thế giới Axie Infinity (được gọi là Lunacia Land). Lunacia Land được hiểu là khía cạnh "đất kỹ thuật số NFT" của Axie Infinity, một tính năng rất độc đáo của trò chơi. 

Thế giới Axie (Lunacia) sẽ được chia thành các mảnh đất được mã hóa để đóng vai trò là nhà và căn cứ cho Axies. Tuy nhiên, tính năng này vẫn còn mới và nhiều tính năng khác đang được phát triển cho nó tại thời điểm viết bài.

Vùng đất Lunacia Land

Lunacia Land (Ảnh: leveldash.com)

Theo những thông tin được công bố hiện tại, những người chơi sở hữu đất có thể nhận được token AXS và các tài nguyên tiềm năng khác trên mảnh đất của họ bằng cách tham gia vào các trận chiến và đánh boss khi những tính năng này được phát triển.

Cuối cùng, không kém phần quan trọng, các vùng đất trong thế giới Axie có thể được giao dịch tự do trên thị trường: người chơi có thể đầu tư vào đất, đợi cho đến khi nó tăng giá trị và sau đó bán nó để thu lợi nhuận lớn.

Kiếm tiền với Axie Infinity Marketplace

Sẽ rất thiếu sót nếu như không nhắc đến hoạt động giao dịch hàng hóa trên chợ giao dịch trên Axie Infinity Marketplace.

Chợ giao dịch là nơi để người chơi trao đổi, mua bán thú cưng (Axies), vùng đất (Lands), vật phẩm (Items) và gói vật phẩm (Bundles) với nhau.

Axie chợ giao dịch trao đổi vật phẩm

Quy trình hoạt động của Marketplace trong Axie Infinity (Ảnh: Coin98.net)

Sau khi giao dịch hoàn tất thì doanh thu sẽ được chia làm 2 phần:

  • 95.5% thuộc về người dùng
  • 4.5% đưa về Axie Treasury

Để dễ hiểu thì người chơi sẽ chịu phí giao dịch là 4.5% cho mỗi giao dịch thành công trên chợ giao dịch.

Điều thú vị đối với chợ giao dịch Axie Infinity Marketplace là trong thời gian được đặt rao bán, người dùng vẫn có thể sử dụng những món đồ đó. Ví dụ, người chơi đang đặt bán 3 Axies trên chợ giao dịch, trong thời gian chờ người mua, người chơi vẫn có thể đem 3 Axies đi chiến đấu để kiếm thêm token SLP.

Kiếm tiền bằng cách đầu tư vào token AXS và SLP

Đối với trò chơi Axie Infinity, 2 token AXS và SLP là 2 token rất quan trọng để sử dụng cho các tính năng nhân giống và các tính năng khác trong tương lai (staking & voting).

Nếu người chơi quá bận không có thời gian để tham gia và tìm hiểu trò chơi, hoặc không có đủ vốn thì cách đơn giản nhất là đầu tư vào 2 token AXS và SLP.

Về lý thuyết, của Axie cho phép capture value và tăng buy demand cho 2 token này, vì vậy nếu Axie Infinity phát triển, thì AXS và SLP cũng sẽ tăng giá.

Xin lưu ý đây là nhận định cá nhân của tác giả bài viết, không phải là lời khuyên đầu tư.

Tổng Kết

Nhìn chung, có rất nhiều cách để kiếm tiền với trò chơi Axie Infinity. Có những cách cần bỏ ra chi phí ban đầu như việc mua bán, trao đổi thú cưng, vật phầm, vùng đất trong game. Ngoài ra cũng có cách để kiếm tiền không cần chi phí như học bổng Axie giúp cho mọi người chơi không có điều kiện về kinh tế mà có thời gian có thể kiếm tiền. Mỗi người tùy vào khả năng của bản thân mà có thể tùy chọn các cách kiếm tiến khác nhau.

Điều này rất thú vị và công bằng đối với tất cả mọi người chơi và tạo lập nên một thị trường có khả năng mở rộng rất lớn của Axie Infinity, thông qua đó sẽ giúp thu hút rất nhiều người dùng tham gia vào thế giới Axie Infinity.