Nhận BAT với trình duyệt Brave

Thị trường tiền mã hoá đã và đang phát triển một cách rất mạnh mẽ trong thời gian gần đây, chúng ta luôn được chứng kiến những sản phẩm mới bằng việc kết hợp cùng với công nghệ blockchain làm cho mô hình hoạt động của một số mô hình cũ trở nên hiệu quả và minh bạch hơn. Ngày càng có nhiều công ty phát triển theo mô hình này.

Với thị trường trình duyệt, chúng ta đã quá quen thuộc với Chrome, Firefox, Safari... và hôm nay, chúng tôi sẽ giới thiệu tới với tất cả mọi người một trình duyệt mới là Brave, một trình duyệt sử dụng nhân Chromium tương tự như Chrome và có sự kết hợp với blockchain tạo nên một sản phẩm độc đáo và một hướng đi riêng cho mình.

Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết về Brave Browser và cách hệ sinh thái Brave trả thưởng cho người dùng một cách rất thông minh thông qua mạng quảng cáo và hệ sinh thái của riêng mình.

Brave Browser là gì?

Brave Browser là một trình duyệt web đã có mặt trên hầu hết các nền tảng phổ biến hiện nay như Windows, macOS, Linux và hầu hết trên các thiết bị thông minh cho Android và iOS.

Brave Browser là một nhánh thuộc công ty Brave Software Inc.

Điểm khác biệt của trình duyệt Brave là gì?

Brave là trình duyệt mã nguồn mở được xây dựng trên nhân Chromium, đồng thời được cài đặt VPN mặc định nhằm bảo vệ và lọc nhằm giúp người dùng tránh bị rò rỉ dữ liệu thông tin cá nhân.

https://firebasestorage.googleapis.com/v0/b/bankrate-vn.appspot.com/o/blog%2Ftien-ma-hoa%2Fairdrop%2Fbrave%2Fso-sanh-brave-browser.webp?alt=media&token=9a3c31df-6ff9-400d-9ab9-c4ca5eddbd54

So sánh trình duyệt Brave (Ảnh: brave.com)

Điểm khác biệt lớn nhất của trình duyệt Brave là việc chặn các quảng cáo và trình theo dõi xâm phạm quyền riêng tư, chặn việc lưu trữ dữ liệu của bên thứ 3 mỗi khi người dùng lướt web dùng trình duyệt Brave.

Như chúng ta biết, hiện nay việc thu thập thông tin dữ liệu cá nhân của người dùng đang là vấn đề đối với các ứng dụng và mạng xã hội hiện nay. Trình duyệt Brave được xây dựng với mục đích nhằm giải quyết vấn đề này.

Đối với các ứng dụng hoặc mạng xã hội khác, thông thường dữ liệu người dùng được dùng để phục vụ mục đích bán quảng cáo. Tuy nhiên, với trình duyệt Brave, dữ liệu cá nhân của người dùng có giá trị và riêng tư, việc kinh doanh dựa trên thông tin này phải được sự cho phép và đồng của người dùng, đồng thời khi sử dụng thông tin của người dùng để phục vụ cho mục đích quảng cáo hay bất kỳ mục đích khác để kiếm được doanh thu, người dùng sẽ được nhận lại phần thưởng là đồng tiền BAT.

BAT Token là gì?

BAT là một đồng tiền mã hoá như mọi đồng tiền khác, tên đầy đủ của nó là "Basic Attention Token". BAT là một phần quan trọng trong hệ sinh thái Brave Rewards.

Brave Rewards cung cấp cho người dùng các tùy chọn để xem các quảng cáo của bên thứ nhất, bảo vệ quyền riêng tư trong khi duyệt web (những quảng cáo này từ mạng Brave Private Ads). Nếu người dùng chọn xem chúng, người dùng sẽ được trả thưởng thông qua token BAT.

BAT token giống như bất kỳ tài sản tiền mã hoá nào khác, người dùng có thể sử dụng nó để lưu trữ, giao dịch hoặc trao đổi.

Mỗi ngày có thể nhận được bao nhiêu BAT với trình duyệt Brave?

https://firebasestorage.googleapis.com/v0/b/bankrate-vn.appspot.com/o/blog%2Ftien-ma-hoa%2Fairdrop%2Fbrave%2Fbrave-rewards.webp?alt=media&token=40272510-9015-4ea7-80b8-cd6e9e36b1b3

Phần thưởng BAT token

Chúng tôi đã sử dụng trình duyệt Brave được gần 1 tháng, với mức trả thưởng hiện tại (tháng 4/2022) thì mỗi tháng tôi có thể nhận được khoảng từ 5-6 BAT, một con số không hề nhỏ với nhu cầu sử dụng trình duyệt để lướt web hàng ngày.

Làm sao để nhận BAT token với Brave Browser?

Để nhận được BAT token miễn phí khi sử dụng trình duyệt Brave, người dùng chỉ cần thao tác một số bước đơn giản để tải và sử dụng trình duyệt Brave như sau:

Bước 1: Tải và cài đặt trình duyệt Brave

Vào trang chủ của trình duyệt Brave tại: https://brave.com/ và chọn tải ứng dụng Brave với "Download Brave". Sau đó tiến hành cài đặt trình duyệt Brave.

Bước 2: Tham gia chương trình Brave Rewards

https://firebasestorage.googleapis.com/v0/b/bankrate-vn.appspot.com/o/blog%2Ftien-ma-hoa%2Fairdrop%2Fbrave%2Fjoin-rewards.webp?alt=media&token=b64fb70b-7066-44de-9276-b8c366afcac1

Tham gia chương trình Brave Rewards (Ảnh: brave.com)

Sau khi cài đặt thành công và bắt đầu sử dụng trình duyệt Brave, người dùng cần tham gia vào chương trình trả thưởng để có thể bắt đầu nhận thưởng với Brave, bằng cách nhấn vào biểu tượng Brave hình tam giác ở góc bên phải thanh địa chỉ, và chọn "Join Rewards".

Bước 3: Thiết lập chương trình Brave Rewards để bắt đầu nhận thưởng

Mặc định sau khi cài đặt, Brave sẽ chặn tất cả các quảng cáo và chặn việc chia sẻ thông tin người dùng khi lướt web. Tuy nhiên, để nhận thưởng, chúng ta cần điều chỉnh thiết lập để hiển thị quảng cáo và nhận thưởng với Brave Rewards.

Để bắt đầu thiết lập, chúng ta bật thanh công tắc ở mục "Brave Private Ads" để có thể hiển thị quảng cáo khi sử dụng trình duyệt Brave, đồng thời điều chỉnh số lượng quảng cáo ở mục filter bên cạnh thanh công tắc đó.

https://firebasestorage.googleapis.com/v0/b/bankrate-vn.appspot.com/o/blog%2Ftien-ma-hoa%2Fairdrop%2Fbrave%2Fbrave-settings.webp?alt=media&token=c91e6421-d6b9-4b2b-8962-4a388205f9e0

Thiệt lập Brave Rewards

Tổng Kết

Chúng tôi đã trải nghiệm trình duyệt BAT được gần 1 tháng, kể từ đó cho tới nay, cảm nhận của riêng tôi là hoàn toàn thoải mái và tiện dụng, đầy đủ các tiện ích thêm, đồng thời không bị khó chịu với quảng cáo. Ngoài ra, sau một thời gian sử dụng, tôi còn thấy trình duyệt Brave còn nhanh hơn so với một số trình duyệt phổ thông khác, một số chức năng được tích hợp sẵn như VPN đã giúp ngăn chặn các quảng cáo độc hại và khó chịu đồng thời mang lại trải nghiệm duyệt web còn tốt hơn.

Brave Software Inc. đã chọn một hướng phát triển riêng khá độc đáo, xây dựng trình duyệt và mạng quảng cáo riêng, từ đó mang lại cho người dùng thêm nhiều lựa chọn giữa các trình duyệt, đồng thời có thêm một lựa chọn để bảo vệ quyền riêng tư cho riêng mình khi lướt web, hi vọng rằng chúng ta sẽ thấy được những sản phẩm tốt hơn tiếp theo trong tương lai không xa.