Những cập nhật mới ở phiên bản Axie Infinity: Origin (Battles V3) sắp ra mắt

LNH
LNH2022-12-12

Theo thông tin mới nhất từ nhà phát hành game Axie Infinity ngày 12/2/2022, phiên bản Axie Infinity: Origin (Battles V3) sắp được phát hành trong thời gian ngắn tới đây. Phiên bản Axie Infinity Origin mang đến những sự thay đổi rất lớn so với phiên bản hiện nay, những thay đổi chính đó là:

  • Thay đổi giao diện, đồ hoạ, hiệu ứng và cốt truyện trong game
  • Những cơ chế mới trong game
  • Cung cấp các Axies khởi đầu cho người chơi mới
  • Kế hoạch phát hành sắp tới

Cơ chế mới trong trong phiên bản Axie Infinity: Origin (Battles V3)

Phiên bản Axie Infinity: Origin (Battles V3) là phiên bản thay đổi toàn diện so với phiên bản hiện nay nhằm mang đến cho người chơi những trải nghiệm mới hơn.

Sắp ra mắt phiên bản Axie Infinity: Origin (Battles V3)

Sắp ra mắt phiên bản Axie Infinity: Origin (Battles V3)

1. Axies chiến đấu liên tục theo lượt tuần tự

Với Axie Infinity Origin, thú cưng Axies sẽ tấn công ngay lập tức khi người chơi chọn lá bài. Người chơi sẽ thực hiện chọn các lá bài một cách tuần tự thay vì chọn đồng thời trước khi mỗi lượt đấu bắt đầu như ở Battles v2.

Axie chiến đấu liên tục theo lượt tuần tự

Axie chiến đấu liên tục theo lượt tuần tự

Mục đích của việc chiến đầu liên tục theo lượt tuần tự mới ở phiên bản Origin sẽ đẩy nhanh nhịp độ trận đấu, và người chơi sẽ phải quan sát và chú ý hơn trong mỗi trận đấu.

2. Làm mới năng lượng và thẻ bài mỗi lượt đấu

Sẽ không còn việc tích lũy năng lượng và thẻ bài như ở Battles v2, giờ đây, năng lượng và thẻ bài sẽ được làm mới ở mỗi lượt đấu, do đó người chơi sẽ phải sử dụng năng lượng và các thẻ bài một cách có hiệu quả hơn.

Làm mới năng lượng và thẻ bài mỗi lượt đấu

Làm mới năng lượng và thẻ bài mỗi lượt đấu

Sẽ có một số cơ chế trong việc thay đổi hoặc giữ lại năng lượng hoặc thẻ bài ảnh hưởng tới các chiến thuật trong trò chơi.

3. Thay đổi các thẻ bài Axies

Hầu hết các thẻ bài trong Battles V2 sẽ được chuyển sang phiên bản Battles V3, tuy nhiên, các thẻ bài sẽ chỉ còn có 1 chỉ số là tấn công hoặc phòng thủ thay vì có cả 2 chỉ số trong cùng 1 thẻ bài như trước đây. Một số thẻ bài cũ sẽ được thay đổi hoàn toàn về cả mặt hiệu ứng và chức năng.

4. Bổ sung bộ phân "tai" và "mắt" cho thú cưng Axie

Thay đổi các thẻ bài Axies

Thay đổi các thẻ bài Axies

Trong phiên bản mới Axie Infinity: Origin sẽ được bổ sung 2 bộ phận mới là "tai" và "mắt" cho các thú cưng Axie. Từ đó mỗi thú cưng Axie sẽ có thêm 2 thẻ bài mới so với trước đây, tổng cộng là 6 thẻ bài cho mỗi Axie, do đó chúng ta sẽ có thể những kiến những meta mới trong thời gian tới đây và việc kết hợp các thẻ bài sẽ thú vị hơn.

5. Vật phẩm bổ trợ: Rune và Charm

Axie Infinity: Origin sẽ bổ sung 2 vật phẩm bổ trợ là Rune (cổ tự)Charm (bùa chú) nhằm tăng sức mạnh cho thú cưng Axie. Trong đó Rune giúp cải thiện sức mạnh nội tại của Axie còn Charm sẽ giúp tăng chỉ số vốn của Axie khi được đeo lên.

Rune và Charm được tạo ra từ Moonshard, một loại tài nguyên có được khi chiến thắng ở các các trận chiến. Rune và Charm sẽ được bổ sung dần dần vào trò chơi.

Vật phẩm bổ trợ: Rune và Charm

Vật phẩm bổ trợ: Rune và Charm

Ở thời điểm ban đầu, Rune và Charm không phải là các vật phẩm dưới dạng NFT mà là các đồ vật trong game. Tuy nhiên, chúng có thể được tạo ra là các vật phẩm dưới dạng NFT với hiệu ứng mạnh mẽ hơn (có thể là sau phiên bản Alpha), khi đó, cần cả SLP và Moonshards để chế tạo được Rune và Charm. Đây là một cơ chế mới cho việc đốt SLP trong phiên bản Axie Infinity: Origin.

Moonshard, Rune và Charm sẽ được xóa bỏ tác dụng khỏi trò chơi vào cuối mỗi Season, vì vậy người chơi sẽ phải liên tục tìm kiếm Rune và Charm nếu muốn tăng sức mạnh cho thú cưng Axie của mình.

Những Rune và Charm đã hết tác dụng ở các Season trước có thể được dùng để lấy lại các tài nguyên đã chế tạo. Có một số Rune và Charm có độ hiếm có rất cao và độc nhất. Axie Infinity hứa hẹn sẽ có phần thưởng cho những ai sở hữu bộ sưu tập Rune và Charm hoành tráng.

Moonshard cũng sẽ được đặt lại khi mỗi Seasson bắt đầu, vì vậy người chơi nên tận dụng để sử dụng hết trước khi kết thúc mỗi Seasson.

6. Loại bỏ sát thương chí mạng (crit)

Cơ chế ngẫu nhiên tung ra đòn đánh có sát thương chí mạng trong trò chơi là một yếu tố khiến người chơi khá khó hiểu trong game khi không có một cơ chế cụ thể để tính toán, và nó ảnh hưởng rất lớn tới kết quả của trận đấu ở phiên bản hiện tại.

Axie tích luỹ chỉ số thịnh nộ "Rage"

Axie tích luỹ chỉ số thịnh nộ "Rage"

Sát thương chí mạng (crit) sẽ được loại bỏ ở phiên bản mới Axie Infinity: Origin. Thay vào đó, sẽ có một cơ chế mới gọi là Rage (thịnh nộ), thú cưng Axie sẽ tích lũy hệ số "thịnh nộ" trong quá trình chiến đấu cho tới khi đủ để thực hiện đòn đánh với sát thương cao hơn so với bình thường.

7. Đơn giản hóa chỉ số của Axie

Với Axie Infinity: Origin, nhịp độ trận đấu được đẩy lên rất cao theo lượt và nhanh hơn, đồng thời bổ sung những hiệu ứng, vật phẩm mới, do đó chỉ số của các thú cưng Axie sẽ trở nên ít quan trọng hơn so với trước đây.

Vì cơ chế trong trò thay đổi và được bổ sung khá nhiều trong phiên bản mới, do đó các thú cưng Axie chỉ hiển thị một chỉ số duy nhất là Hit Points (HP - điểm trúng đích) nhằm đơn giản hoá các chỉ số để tránh việc khiến cho người chơi bị rối.

Hỗ trợ người chơi mới

Như chúng ta đã biết, game Axie Infinity không phải là game miễn phí đối với tất cả mọi người, người chơi mới muốn tham gia vào trò chơi phải cần phải mua một đội hình gồm ít nhất 3 Axies với mức chi phí tối thiểu cho 3 Axies cũng không phải là thấp hoặc thông qua chương trình chơi game Axie Infinity miễn phí cùng Scholarship. Đây là một hạn chế rất lớn đối với việc tiếp cận trò chơi với những người chơi mới khi muốn tìm hiểu và chơi thử để trải nghiệm.

Cung cấp Axies khởi đầu

Cung cấp Axies khởi đầu

Do đó, đội ngũ phát hành game sẽ cho phép người chơi bắt đầu một cách miễn phí ở phiên bản Axie Infinity Origin với một đội gồm các Axie khởi đầu. Với những Axie khởi đầu này, người chơi có thể tham gia các chế độ Phiêu lưu (PvE) hoặc Đấu trường (PvP) để trải nghiệm trò chơi, tuy nhiên sẽ không nhận được được trả thưởng là SLP hoặc AXS như các người chơi sở hữu Axie dưới dạng NFT có trên thị trường.

Để được nhận thưởng và trải nghiệm đầy đủ các tính năng mới trong thế giới Lunacia của trò chơi Axie Infinity, người chơi buộc phải mua các Axie NFT.

Kế hoạch phát hành Axie Infinity: Origin (Battles V3)

Vẫn chưa có ngày cụ thể cho những bản phát hành sắp tới, tuy nhiên theo nhà phát hành, chúng ta đã có những lộ trình phát triển đi cùng những bản phát hành trong thời gian gần đây cho phiên bản mới Aixe Infinity: Origin, mục tiêu là sẽ phát hành phiên bản mới vào cuối quý 1 năm 2022, song song với đó, chúng ta sẽ được cập nhật thêm về những thay đổi trong cơ chế của game, cụ thể kế hoạch phát hành của Axie Infinity Origin như sau:

Bản phát hành Alpha

Phiên bản Alpha của Axie Infinity: Origin dự kiến sẽ được ra mắt vào cuối quý 1 năm 2022 - khoảng tháng 03/2022.

Phiên bản Axie Infinity Origin Alpha với mục đích chính là mở rộng người chơi thông qua Mavis Hub và Android APK, đồng thời thu thập ý kiến phản hồi của người chơi nhằm cải thiện tốt hơn trước khi phát hành chính thức.

Trong phiên bản Alpha, sẽ không có phần thưởng SLP hoặc AXS trong giai đoạn này.

Axie Infinity: Origin (Battles V3) - Phát hành Alpha

Axie Infinity: Origin (Battles V3) - Phát hành Alpha

Season 0

Season sẽ được phát hành sau khi phiên bản Alpha, với những điều chỉnh và cập nhật thay đổi cốt lõi dựa trên những phản hồi từ phiên bản Alpha. Có 2 hướng cho việc trả thưởng SLP tại thời điểm này phụ thuộc vào cách phiên bản Alpha xảy ra:

  • Chuyển phần thưởng SLP từ Battle V2 sang Origin trong cùng Season và sẽ dừng hoạt động Battle V2
  • Chạy song song Battle V2 cùng với Origin cho tới khi sẵn sàng để chuyển đổi

Thú cưng Axies của người chơi

Người chơi có thể sử dụng những thú cưng Axies của mình ở hiện tại trong phiên bản Origin, những thú cưng Axies sẽ là cách để người chơi tham gia vào những hoạt động và trải nghiệm tương lai được xây dựng trong vũ trụ Axie.

"Infinite games. Infinite experiences. That's why it's called Axie Infinity!"

Tổng kết

Theo như kế hoạch trước đây, chúng ta sẽ có thể chứng kiến ra mắt tính năng đất đai (Land), tuy nhiên với phiên bản sắp ra mắt là Axie Infinity: Origin (Battles V3) này với rất nhiêu thay đổi và cập nhật, chúng tôi tin rằng tính năng đất đai sẽ chưa ra mắt được trong thời gian sớm, tuy nhiên với phiên bản mới với nhiều cập nhật thú vị và thay đổi gần như hoàn toàn cơ chế hiện nay, hi vọng chúng ta sẽ nhìn thấy những bước phát triển đột phá của game Axie Infinity trong thời gian sắp tới, chúc cho đội ngũ phát triển thành công.